Bạn đã hiểu gì về Hệ thống phun xăng điện tử FI?

Hệ thống phun xăng điện tử FI rất có ích vì cho xe khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhưng vẫn mang phổ biến mặt tránh khi tiêu dùng.

Công nghệ và kỹ thuật ngày càng tăng trưởng và những vận dụng của nó ngày càng được ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày. Đối mang xe pháo khái quát và xe máy đề cập riêng, bây giờ hầu như phần lớn những cái xe máy đều đã được đồ vật tương đối phổ biến kỹ thuật hiện đại như hệ thống phun xăng điện tử FI, phanh ABS, CBS, màn hình điện tử hay chìa khóa sáng tạo.

Công nghệ phun xăng điện tử là một sự phát triển vượt trội trong ngành nghề công nghiệp xe máy bởi nó khiến cho tránh tiêu hao năng lượng, cho phép các dòng xe sử dụng kỹ thuật có khả năng chuyển động có mức xăng gió ổn định và được điều chỉnh, hiệu chỉnh liên tục bởi bộ ECU – đầu não của những cái xe.

Hình ảnh minh họa hệ thống phun xăng điện tử

Mới đây, tôi đã gặp vấn đề trên chính chiếc xe của mình với bộ phun xăng điện tử trên chiếc xe máy của mình và nghiệm ra rằng câu nói “hiện đại là hại điện” không phải không có lý do của nó. Như vậy, bộ phun xăng điện tử trên những chiếc xe máy hoạt động ra sao? Thường mắc phải những bệnh gì? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Cơ cấu vận hành của hệ thống phun xăng điện tử FI

Hệ thống phun xăng điện tử FI được chia ra làm 3 bộ phận chính bao gồm: Bộ phận điều khiển (ECU), bộ phận hoạt động (bơm xăng, kim phun, bướm ga) và cuối cùng là các cảm biến (cảm biến ô xy, cảm biến khí thải, cảm biến bướm ga).

Với 3 bộ phận cơ bản như vậy, hệ thống phun xăng điện tử FI hoạt động dựa trên cơ quan đầu não (ECU) sẽ điều khiển các hoạt động của bơm xăng, kim phun và bướm ga dựa trên các thông số nhận đươc từ các cảm biến. Ví dụ như, khi cảm biến oxy đưa về ECU một loạt thông số về lượng khí trong bầu lọc gió cũng như luồng khí đi ra từ cổ pô, ECU sẽ đọc và tính toán để đưa ra quyết định bơm xăng vào buồng đốt nhiều hay ít và làm sao để giữ được garanti cho chiếc xe.

Như vậy, mang bộ phun xăng điện tử FI, các bộ phận của hệ thống đều đóng vai trò quan trọng trong công việc vận hành và điều khiển mức xăng gió của cái xe. Chỉ phải một bộ phận với trục trặc sẽ dẫn tới việc đo lường và tính toán sai lệch và từ đó gây khó chịu cho những người dùng như xe sẽ khó nổ, ko giữ được garanti hay thậm chí là không thể vận hành.

Một số dấu hiệu từ chiếc xe khi bộ phun xăng điện tử gặp vấn đề

Khi hệ thống phun xăng điện tử gặp vấn đề, những chiếc xe máy thường có những dấu hiệu như sau:

– Xe trở nên yếu, khó tăng tốc đột ngột, kéo ga là chết máy

– Xe không thể đạt được tốc độ cao như mọi khi

– Vòng tua máy trở nên quá cao ở garanti

– Xe dễ chết máy đột ngột

– Vòng tua của xe ở garanti không đều lúc cao lúc thấp, xe bị rồ ga

– Trên mặt đồng hồ của xe sáng đèn báo lỗi

Khi vận hành xe gặp phải bất kì dấu hiệu nào trong 6 dấu hiệu bên trên, khách hàng nên mang xe đi kiểm tra tại các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa xe với uy tín và sở hữu máy móc tiên tiến.

Tinxenews hẹn gặp lại các bạn vào bài tin tiếp theo.

Tham khảo thông tin qua các link sau:

https://linkhay.com/blog/47026/tim-hiem-ecu-mot-thanh-phan-trong-he-thong-phun-xang-dien-tu

https://sites.google.com/view/tinxenews/trang-ch%E1%BB%A7#h.yxdpmllva7ra

Đăng bởi tinxenews

Trang báo tin tức, cập nhật liên tục thông tin tình hình thị trường ô tô, xe máy hàng đầu. Kênh đánh giá ô tô, xe máy, cập nhật giá xe máy, giá xe ô tô mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất tại Việt Nam

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia